Thay đổi màu sắc

Đoàn Kết: Ra mắt “Đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền chuyển đổi số”

Thứ hai - 16/10/2023 16:23
Vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Đoàn Kết tổ chức ra mắt “Đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền chuyển đổi số” cho người dân trên địa bàn xã. Dự và chủ trì lễ ra mắt có Bí thư Đoàn Thanh niên xã - Trần Thụ Thu Thủy.
Bí thư Đoàn Thanh niên xã - Trần Thụ Thu Thủy chúc mừng Đội hình tình nguyện
Bí thư Đoàn Thanh niên xã - Trần Thụ Thu Thủy chúc mừng Đội hình tình nguyện
Ngay sau Lễ ra mắt, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ hướng đến mục tiêu nhà nhà đều biết và sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh, “Đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền chuyển đổi số” xã đã đến tận nhà, ra tận rẫy hỗ trợ hàng trăm người dân cài đặt ứng dụng điện tử như: Ứng dụng điẹn danh điện tử công dân (VNEid); Bảo hiểm xã hội online (VssID); ứng dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân sử dụng Trang thông tin điện tử xã Đoàn Kết (https://doanket.budang.binhphuoc.gov.vn) để nắm bắt thông tin tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử, căn cước công dân, xác thực điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt… Qua đó giúp người dân hiểu được hiệu quả của chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế, nhất là việc thực hiện các thủ tục hành chính công.
Với sức trẻ và sự nhạy bén trong tiến bộ khoa học, kỹ thuật, Đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền chuyển đổi số xã Đoàn Kết đã và đang góp phần vào công tác chuyển đổi số tại địa phương. Điều này cho thấy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ xã Đoàn Kết trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây