Thay đổi màu sắc

Đoàn Kết: Sẵn sàng cho ngày hội lên đường nhập ngũ năm 2024

Thứ hai - 26/02/2024 09:27
Trong những ngày này, Chính quyền xã Đoàn Kết đang tích cực chuẩn bị cho ngày hội tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm 2024 được triển khai thực hiện hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lên đường nhập ngũ.
Lãnh đạo xã Đoàn Kết tuyên dương thanh niên lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo xã Đoàn Kết tuyên dương thanh niên lên đường nhập ngũ
     Theo chân ông Trần Ngọc Tân – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Đoàn Kết đến thăm gia đình các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, chúng tôi nhận thấy không khí vui tươi, phấn khởi hiện hữu trong từng nếp nhà, các tân binh với nụ cười rạng rỡ xen lẫn hồi hộp với cảm nhận sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc.
     Đến thăm gia đình tân binh Lê Ngọc Thành Tài tại thôn 5, xã Đoàn Kết, khi em đang phụ giúp bố, mẹ hoàn thành những việc còn lại của nương rẫy hàng ngày, để yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Chàng trai 20 tuổi không dấu nổi cảm xúc khi có tên trong danh sách trúng tuyển, với em ý thức trong quân đội là môi trường rèn luyện tốt để em trưởng thành hơn. tân binh Lê Ngọc Thành Tài phấn khởi nói “được tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, em rất tự hào và vinh dự, vào quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn và đây là môi trường thuận lợi để em được học tập, rèn luyện bản thân tốt hơn. Đến thời điểm này, em cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày nhập ngũ”. Ông Lê Ngọc Thành Trung, bố tân binh Lê Ngọc Thành Tài cho biết thêm “gia đình tôi rất vinh dự tự hào có con nối nghiệp các thế hệ đi trước, để tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, nhiệm vụ trách nhiệm của người thanh niên vừa xây dựng vừa bảo vệ Tổ quốc, tôi mông muốn khi con tôi vào quân đội sẽ cố gắng, để hoàn thành suất xắc nhiệm vụ trong thời gian nhập ngũ”.
thon 6cong anthon 4
thon 2
Lãnh đạo Công an xã và Chi bộ, Thôn trưởng các thôn thăm hỏi, động viên các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ
     Được biết, năm nay, xã Đoàn Kết, có 10 thanh niên ưu tú nhập ngũ. Trong đó có 9 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 01 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Bên cạnh việc thực hiện tốt các bước tuyển quân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; cấp ủy, chính quyền xã Đoàn Kết còn chú trọng thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, góp phần giúp các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ. Ông Võ Minh Phước, Chủ tịch UBND xã Đoàn Kết cho biết Cấp ủy, chính quyền đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Ban chỉ huy quân sự xã và các thôn quản lý tốt đối tượng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tuyên truyền vận động gia đình làm tốt công tác quản lý con em, chuẩn bị tinh thần nhập ngũ, bước vào môi trường mới, làm tốt chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi các gia đình có con em nhập ngũ, có hoàn cảnh khó khăn, để các gia đình yên tâm động viên con em sẵn sàng nhập ngũ”.
trai
Lãnh đạo xã Đoàn Kết và Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Điểu Ong chụp hình lưu niệm hội trại giao quân
     Phát huy truyền thống “Đoàn Kết anh dũng trong đấu tranh năm xưa, ngày nay Đoàn Kết vững tay súng bảo vệ Tổ quốc”, tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo các bước tuyển quân, cùng sự nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, các thanh niên ưu tú của xã Đoàn Kết lên đường nhập ngũ đợt này sẽ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật quân đội, sẵn sàng, quyết tâm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây